9.5 C
Brussels
Thứ Hai, Tháng Tư 22, 2024
Châu ÂuNga, Kênh truyền hình của một nhà tài phiệt Chính thống bị EU trừng phạt

Nga, Kênh truyền hình của một nhà tài phiệt Chính thống bị EU trừng phạt

Bài viết của Ievgeniia Gidulianova với Willy Fautré, được xuất bản lần đầu bởi BitterWinter.org -------------------------- Kênh truyền hình Tsargrad của Konstantin Malofeev đã truyền bá thông tin sai lệch về Nga và bài phát biểu căm thù chống giáo phái của Alexander Dvorkin khét tiếng.

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM: Thông tin và ý kiến ​​​​được sao chép trong các bài báo là của những người nêu chúng và đó là trách nhiệm của chính họ. xuất bản trong The European Times không tự động có nghĩa là xác nhận quan điểm, mà là quyền thể hiện quan điểm đó.

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ TRÁCH NHIỆM BẢN DỊCH: Tất cả các bài viết trong trang web này được xuất bản bằng tiếng Anh. Các bản dịch được thực hiện thông qua một quy trình tự động được gọi là bản dịch thần kinh. Nếu nghi ngờ, hãy luôn tham khảo bài viết gốc. Cảm ơn bạn đa hiểu.

Willy Fautre
Willy Fautrehttps://www.hrwf.eu
Willy Fautré, cựu đại biện tại Nội các Bộ Giáo dục Bỉ và tại Quốc hội Bỉ. Ông ấy là giám đốc của Human Rights Without Frontiers (HRWF), một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Brussels do ông thành lập vào tháng 1988 năm 25. Tổ chức của ông bảo vệ nhân quyền nói chung, đặc biệt tập trung vào các dân tộc thiểu số và tôn giáo, quyền tự do ngôn luận, quyền phụ nữ và người LGBT. HRWF độc lập với mọi phong trào chính trị và tôn giáo. Fautré đã thực hiện các nhiệm vụ tìm hiểu thực tế về nhân quyền ở hơn XNUMX quốc gia, bao gồm cả những khu vực nguy hiểm như ở Iraq, ở Nicaragua theo chủ nghĩa Sandinist hoặc ở các vùng lãnh thổ do Maoist nắm giữ ở Nepal. Ông là giảng viên tại các trường đại học trong lĩnh vực nhân quyền. Ông đã xuất bản nhiều bài viết trên các tạp chí của trường đại học về mối quan hệ giữa nhà nước và tôn giáo. Ông là thành viên của Câu lạc bộ Báo chí ở Brussels. Ông là người ủng hộ nhân quyền tại Liên hợp quốc, Nghị viện châu Âu và OSCE.

Bài viết của Ievgeniia Gidulianova với Willy Fautré, được xuất bản lần đầu bởi BitterWinter.org -------------------------- Kênh truyền hình Tsargrad của Konstantin Malofeev đã truyền bá thông tin sai lệch về Nga và bài phát biểu căm thù chống giáo phái của Alexander Dvorkin khét tiếng.

Vào ngày 18 tháng 2023 năm XNUMX, Hội đồng Liên minh Châu Âu đã áp đặt các biện pháp hạn chế đối với Kênh truyền hình Tsargrad (Царьград ТВ) thuộc quyền sở hữu và tài trợ của cái gọi là “đầu sỏ chính thống” Konstantin Malofeev, như một phần của Gói trừng phạt thứ 12 nhắm mục tiêu vào một nhóm bổ sung 61 cá nhân và 86 tổ chức ở Nga chịu trách nhiệm về các hành động phá hoại hoặc đe dọa sự toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraine. Nhân dịp đó, Kênh truyền hình SPAS của Giáo hội Chính thống Nga cũng bị EU trừng phạt.

Kênh truyền hình Tsargrad

Kênh truyền hình Tsargrad được thành lập vào năm 2015. Vào mùa thu năm 2017, Malofeev đã thành lập “Đại bàng hai đầu”, mà ông định nghĩa là “xã hội phát triển Khai sáng Lịch sử Nga”. Từ cuối năm 2017 ngừng phát sóng và chuyển hẳn sang trực tuyến.

Năm 2020, Tsargrad TV là bị chặn trên YouTube do vi phạm luật trừng phạt và quy tắc thương mại, theo báo cáo của Sự thật Ukrainska. Trước lệnh cấm đó, Tsargrad TV có 1.06 triệu người đăng ký.

Tsargrad TV tự khẳng định mình là một kênh truyền hình phân tích và thông tin bảo thủ, đưa tin về các sự kiện ở Nga và thế giới theo quan điểm của đa số Chính thống giáo Nga trong các lĩnh vực chính sách đối nội và đối ngoại, địa chính trị, quan hệ quốc tế, văn hóa, truyền thống và tôn giáo. Trong số các mục tiêu của nó có việc thúc đẩy chế độ quân chủ và lịch sử của nước Nga Chính thống giáo trước cách mạng.

“Hiệp hội thúc đẩy sự phát triển lịch sử nước Nga” của Malofeev bị Mỹ nghi ngờ có liên quan đến hoạt động gián điệp có lợi cho Nga. Tổ chức này, cùng với những hoạt động khác, ủng hộ “sự trở lại của Đế quốc Nga với các biên giới lịch sử của nó”.

Kênh truyền hình Tsargrad cũng được biết đến với những tuyên bố gay gắt và đôi khi xúc phạm chống lại các tôn giáo khác ở Liên bang Nga, đồng thời với chính sách của nhà nước hạn chế quyền tự do của các tôn giáo không Chính thống và các thành viên của họ.

Lời nói căm thù của Alexander Dvorkin chống lại Nhân Chứng Giê-hô-va và Scientology trên truyền hình Tsargrad

Bình luận về quyết định của Tòa án Tối cao giải thể và cấm các hoạt động của Nhân Chứng Giê-hô-va ở Nga vào năm 2017, Tsargrad TV đã viết vào ngày 19 tháng 2017 năm XNUMX: “Nhà nước Nga cuối cùng đã nhận ra rằng không chỉ các cuộc tấn công liều chết gây nguy hiểm cho họ mà còn cả các buổi cầu nguyện của các giáo phái… Giáo phái của Nhân Chứng Giê-hô-va ở Nga cuối cùng đã bị cấm vĩnh viễn… Kể từ bây giờ tiếp tục, những tín đồ còi cọc của giáo lý dị giáo sẽ không còn bám theo từng cặp người qua đường hay gõ cửa các căn hộ trong các tòa nhà nhiều tầng, hỏi những người Philistine đang choáng váng xem họ có biết về Chúa không”

Về phía Giáo hội Scientology cũng bị tòa án thanh lý và bị cấm ở Nga, Kênh truyền hình Tsargrad gọi nó một giáo phái toàn trị. Vào ngày 7 tháng 2017 năm XNUMX, một ngày sau cuộc đàn áp của cảnh sát trên diện rộng đối với Nhà thờ Scientology tại St Petersburg, Tsargrad đã mở rộng micro và các chuyên mục của mình cho Alexander Dvorkin, thành viên ban giám đốc của tổ chức chống giáo phái quốc tế FECRIS và cựu phó chủ tịch của tổ chức này trong nhiều năm, nổi tiếng vì đã khơi dậy sự thù địch và hận thù đối với các nhóm tôn giáo thiểu số, đặc biệt là người gốc nước ngoài.

Dvorkin sau đó được trích dẫn nói: “Có lần, Tạp chí Time xuất bản một bộ sưu tập lớn các tài liệu về Scientology, dưới tiêu đề chung: ‘Scientology là một sự sùng bái lòng tham và quyền lực.’ Bạn không thể nói điều đó hay hơn được!” 

Theo Dvorkin, Scientology là một giáo phái toàn trị và là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia vì đây cũng là một cơ quan tình báo quốc tế thu thập thông tin về mọi người: “Đặc biệt có mục đích, Scientologists thu thập thông tin về các chính trị gia, các nhân vật kinh doanh, lực lượng an ninh và tất nhiên, về những kẻ thù của giáo phái mà giáo phái này chiến đấu chống lại bằng những phương pháp không trung thực, bẩn thỉu nhất và thường là tội phạm. Và họ cố tình thu thập thông tin gây tổn hại. Và tất cả thông tin thu thập được về từng thành viên giáo phái, tất cả người thân và người thân của anh ta, tất cả những người họ nhắc đến, vẫn còn ở địa phương. Scientology tổ chức và cũng được gửi đến Scientology trụ sở ở Los Angeles. Tất cả các thủ tục cơ bản của Scientology, trong đó thông tin được trích xuất từ ​​một người—cái gọi là kiểm toán—được ghi lại dưới dạng âm thanh và video mà người đó thường không hề biết. Ngoài ra, kể từ năm 1993, Scientology được sự bảo trợ đặc biệt của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Khá hợp lý khi cho rằng thỏa thuận hỗ trợ được ký kết năm đó bao gồm sự đồng ý của Scientologists để cung cấp một phần thông tin thu thập được cho cộng đồng tình báo Hoa Kỳ".

Những tuyên bố này về Tsargrad liên quan đến Nhà thờ Scientology và Nhân Chứng Giê-hô-va hoàn toàn đồng tình với chính sách của Điện Kremlin và trùng hợp với thời điểm Các sĩ quan FSB khám xét văn phòng trung tâm của Nhà thờ Scientology ở Nga và thanh tra Nhà thờ Scientology của St. Petersburg.

Các lệnh trừng phạt chống lại Tsargrad TV và Malofeev của Mỹ, Úc, Canada, EU, Nhật Bản, New Zealand, Anh và Ukraine

Lý do đưa kênh truyền hình này vào danh sách trừng phạt của Liên minh Châu Âu ngày 18 tháng 2023 năm XNUMX là do phổ biến tuyên truyền ủng hộ Điện Kremlin, biện minh cho cuộc chiến tranh xâm lược Ukraine của Nga và sự tài trợ của chính phủ Nga.

Dịch vụ thông tin tôn giáo của Ukraine (RỦI RO) cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp trừng phạt được áp dụng vì Tsargrad truyền bá thông tin sai lệch và tuyên truyền của Nga về cuộc chiến ở Ukraine, ủng hộ các câu chuyện theo chủ nghĩa dân tộc, biện minh cho việc chiếm đóng các lãnh thổ Ukraine và đưa trẻ em Ukraine sang Nga, bao gồm cả việc chúng được nhận thêm con nuôi. Theo ghi nhận, kênh truyền hình này cũng hỗ trợ tài chính cho hành động gây hấn.

Theo kênh Telegram Kitô hữu chống chiến tranh, Konstantin Malofeev đã giúp phe ly khai thân Nga kích động cuộc chiến ở Donbas. Mặc dù tất cả các sáng kiến ​​​​của Malofeev ở Ukraine đều được tổ chức và tài trợ chính thức, riêng tư, nhưng các cuộc điện thoại bị chặn giữa ông và các cấp dưới của ông ở Ukraine, cũng như các thư từ email bị hack, cho thấy ông đã phối hợp chặt chẽ các hành động của mình với Điện Kremlin, đôi khi. thông qua Đức Giám mục Tikhon Chính thống đầy quyền lực, người mà Malofeev và Putin (theo cách nói của họ) chia sẻ với tư cách là “cố vấn tinh thần”.

Bản thân Konstantin Malofeev đã phải chịu lệnh trừng phạt của Mỹ kể từ cuối năm 2014 liên quan đến các sự kiện ở miền Đông Ukraine. Ông cũng nằm trong danh sách trừng phạt của Canada.

Vào ngày 20 tháng 2022 năm 29, Hoa Kỳ đưa ra gói trừng phạt mới chống lại Nga, bao gồm 40 cá nhân và XNUMX pháp nhân, bao gồm cả kênh truyền hình Tsargrad. Điều này đã được báo cáo bởi Kho bạc Hoa Kỳ. Trong nó nhấn phát hành, Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết “Công ty Tsargrad OOO (Tsargrad) có trụ sở tại Nga là nền tảng cho mạng lưới ảnh hưởng ác ý rộng khắp [sic] của Malofeyev. Tsargrad truyền bá tuyên truyền ủng hộ Điện Kremlin và thông tin sai lệch được GoR khuếch đại. Tsargrad từng là tổ chức trung gian giữa các chính trị gia châu Âu thân Nga và các quan chức GoR, và gần đây đã cam kết quyên góp hơn 10 triệu USD để hỗ trợ cuộc chiến vô cớ của Nga chống lại Ukraine.” 

Chính quyền Mỹ cũng cáo buộc Konstantin Malofeev cố gắng lách các biện pháp trừng phạt. được nêu bởi Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland tại cuộc họp báo ngày 6 tháng 2022 năm XNUMX. Garland cho biết Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tịch thu “hàng triệu đô la” từ một tài khoản liên quan đến Malofeev. Theo Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ, Malofeev đã tạo ra một kế hoạch cho phép các cơ quan truyền thông do doanh nhân này kiểm soát hoạt động ở châu Âu. Người sáng lập Tsargrad cũng bị nghi ngờ tài trợ cho những người Nga đã góp phần tách Crimea khỏi Ukraine và sáp nhập nó vào Nga.

Vào ngày 2 tháng 2022 năm XNUMX, Nội các Bộ trưởng Ukraine đã thông qua các biện pháp trừng phạt đối với Tập đoàn tuyên truyền Tsargrad của Nga. Đây là báo cáo của cơ quan báo chí của Bộ Tái hòa nhập Ukraine.

Vào tháng 2023 năm XNUMX, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã tịch thu tài sản của Konstantin Malofeev.

Vào ngày 4 tháng 2023 năm XNUMX, Bộ Ngoại giao Canada tuyên bố áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga, theo đó kênh truyền hình Tsargrad của Nga bị cáo buộc phát tán thông tin sai lệch và tuyên truyền.

Vào ngày 23 tháng 2023 năm 11, Liên minh Châu Âu đã phê chuẩn gói trừng phạt thứ XNUMX đối với Nga. Trong số các biện pháp trừng phạt nhằm ngăn chặn chiến dịch quốc tế có hệ thống của Liên bang Nga nhằm thao túng các phương tiện truyền thông, nhằm làm tăng sự bất ổn của các nước láng giềng, giấy phép đã bị đình chỉ để phát sóng năm nguồn truyền thông, bao gồm cả kênh truyền hình Tsargrad của Nga.

EU chỉ ra rằng các cơ quan truyền thông này thường xuyên chịu sự kiểm soát trực tiếp hoặc gián tiếp của giới lãnh đạo Nga và được sử dụng để tuyên truyền liên tục nhằm vào các đảng phái chính trị, đặc biệt là trong các cuộc bầu cử, xã hội dân sự ở EU và các nước láng giềng, người xin tị nạn, các dân tộc thiểu số ở Nga. , giới thiểu số và hoạt động của các thể chế dân chủ của EU.

Tuy nhiên, theo Hiến chương về các quyền cơ bản, các hạn chế do gói trừng phạt thứ 11 áp đặt không ngăn cản kênh truyền hình Tsargrad và các nhân viên của kênh này thực hiện các hoạt động ở EU, ngoại trừ việc phát sóng, chẳng hạn như nghiên cứu và phỏng vấn.

Gói trừng phạt thứ 12 đã củng cố các hạn chế được áp đặt trước đó. Tài sản của những người bị trừng phạt bị phong tỏa và các công dân và công ty EU bị cấm cung cấp tiền cho họ.

Với tư cách là Đại diện cấp cao của EU về Chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell về các hạn chế mới đối với Liên bang Nga: “Trong gói thứ 12 này, chúng tôi đề xuất một bộ danh sách và biện pháp kinh tế mới mạnh mẽ sẽ làm suy yếu hơn nữa cỗ máy chiến tranh của Nga. Thông điệp của chúng tôi rất rõ ràng, như tôi đã tuyên bố khi làm chủ tịch Hội đồng Đối ngoại không chính thức ở Kyiv: chúng tôi vẫn kiên định với cam kết của mình với Ukraine và sẽ ủng hộ cuộc đấu tranh vì tự do và chủ quyền của nước này.”

Ngoài Hoa Kỳ, EU và Ukraine, các quốc gia khác—Úc, Canada, Nhật Bản, New Zealand và Vương quốc Anh (Anh)—đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với kênh truyền hình Tsargrad và chủ sở hữu của kênh này, nhà tài phiệt Chính thống giáo Konstantin Malofeev.

Bài viết của Ievgeniia Gidulianova với Willy Fautré, được xuất bản lần đầu bởi BitterWinter.org

- Quảng cáo -

Thêm từ tác giả

- NỘI DUNG ĐỘC QUYỀN -tại chỗ_img
- Quảng cáo -
- Quảng cáo -
- Quảng cáo -tại chỗ_img
- Quảng cáo -

Phải đọc

Bài viết mới nhất

- Quảng cáo -